ค้นหาเพลงได้ที่นี่

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หัดร้องเพลงสากล 10 เพลงภาษาอังกฤษ ร้องง่ายๆ เอาไว้ฝึกร้องเพลงสากล (เนื้อเพลงสากลคำอ่านไทย)

หัดร้องเพลงสากล 10 เพลงภาษาอังกฤษ ร้องง่ายๆ เอาไว้ฝึกร้องเพลงสากล

สำหรับใครที่อยากฝึกร้องเพลงสากล  แต่ไม่รู้จะฝึกหัดร้องเพลงสากลเพลงไหนดี  ที่ร้องง่ายๆ  และเนื้อเพลงไม่ยากเกินไป  เราจึงรวบรวมเพลงภาษาอังกฤษเอาไว้ฝึกร้อง 10 เพลง ที่ร้องง่าย จังหวะไม่เร็วมาก  เป็นเพลงสากลทั้งเก่าและใหม่  มาให้หัดร้องกัน  แต่ละเพลงจะมีคำอ่านไทย เอาไว้อ่านและร้องตามกันได้ง่ายๆเลยจ้า


10 เพลงภาษาอังกฤษ เพลงสากล ร้องง่ายๆ พร้อมคำอ่านไทย เอาไว้ฝึกร้อง

1. A Little Love ของ Fiona Fung



เพลงเนื้อหาน่ารัก แถมดนตรีก็น่ารักด้วย เพลงนี้มีชื่อว่า A Little Love ซึ่งแปลว่า ความรักเล็กๆ เป็นเพลงภาษาอังกฤษที่ร้องตามได้ง่ายมากๆ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดร้องเพลงภาษาอังกฤษ  แนะนำเพลงนี้เลย 

2. Take Me to Your Heart ของ Michael Learns To Rock


เพลงรักโรแมนติคภาษาอังกฤษ เพราะๆ ดนตรีช้าๆ คำศัพท์ในเพลงไม่ยาก เป็นเพลงสากลอมตะเลยก็ว่าได้นะเพลงนี้ ใครที่อยากฝึกร้องเพลงสากล จะพลาดเพลงนี้ไปไม่ได้ และยังได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรักในเพลงนี้ ฝึกร้องกันโลด
>>ดูเนื้อเพลง Take Me to Your Heart + คำอ่านไทย


3. Day 1 ของ HONNE


อยากฝึกร้องเพลงสากลใหม่ๆ  ร้องง่ายๆ ต้องเพลงนี้เลยจ้า Day 1 เป็นเพลงความหมายดีๆ อีกเพลงที่เอาไปฝึกร้องกันได้  เป็นเพลงจังหวะสนุก ร้องได้แบบเพลินๆเลย  

4. One Call Away ของ Charlie Puth


เพลงสากลฮิต ต้องไม่พ้นเพลงนี้จ้า One Call Away ของหนุ่มหล่อ Charlie Puth จังหวะเพลงนี้ร้องง่ายมากๆ ไม่เร็วไป หรือช้าไป ได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว แถมได้มองหน้าพ่อ Charlie ไปเพลินๆ ตอนฝึกร้องด้วยน้า
>>ดูเนื้อเพลง One Call Away + คำอ่านไทย

5. The Day You Went Away ของ M2M


อยากฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษ ต้องเพลงนี้เลย The Day You Went Away เพลงสากลฮิตในตำนานอีกเพลง เพลงนี้อาจจะมีบางท่อนที่ท้าทาย แต่ก็ร้องตามได้ไม่ยาก ถ้าพยายามหน่อยก็จะร้องได้จ้า เพลงคิ้วๆ น่ารักๆ
>>ดูเนื้อเพลง The Day You Went Away + คำอ่านไทย



6 Young Dumb And Broke ของ Khalid


ยัง ดัม ยัง ดัม แอนด์ โบรค ก็เป็นอีกเพลงที่น่าสนใจ ถ้าหากอยากฝึกร้องเพลงสากลแบบไม่ตกเทรนด์ ต้องร้องเพลงนี้ได้ ฝึกร้องต่อ ไม่รอแล้วนะ
>>ดูเนื้อเพลง Young Dumb and Broke + คำอ่านไทย

7. Hey Soul Sister ของ Train


เพลงสากลจังหวะ สนุกๆ อาจจะเร็วไปนิด แต่ก็ท้าทายที่จะฝึกร้อง อีกทั้งยังได้เรียนคำศัพท์ใหม่ๆในเพลงด้วยน้า
>>ดูเนื้อเพลง Hey Soul Sister + คำอ่านไทย

8. Love Me Like You Do ของ Ellie Goulding


มาฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษเพลงนี้กัน ถ้าผู้หญิงฝึกร้อง ก็เอาไปอ่อยผู้ได้ด้วยนะเออ เลิฟ มี ไลค์ ยู ดู ...รักฉันสิ รอไรอยู่ล่ะ ง่อวว
  >>ดูเนื้อเพลง Love Me Like You do + คำอ่านไทย

9. Comethru ของ Jeremy Zucker


เพลงสากลฟังเพลิน  ดนตรีจังหวะชิวๆ  เอาไว้ฝึกร้องตามได้ง่ายๆ  แถมเนื้อร้องไม่เยอะ ร้องง่ายมากๆเลยเพลงนี้
>>ดูเนื้อเพลง Comethru + คำอ่านไทย

10. My Love - Westlife


เพลงสุดท้าย เพลงสากลฮิต ของวงไอริชดัง สามารถนำมาหัดร้องกันได้ ร้องง่าย ความหมายดี มีคำศัพท์ซ้ำๆ ทำให้จำง่าย
>>ดูเนื้อเพลง My Love + คำอ่านไทย

สำหรับคนที่อยากฝึกร้องเพลงสากล  แนะนำให้เลือกเพลงที่ร้องง่ายๆ จังหวะไม่ยาก  และให้ฟังเพลงนั้นให้ชินกับทำนอง  จากนั้นก็ฝึกร้องตาม  แรกๆ อาจจะร้องผิดๆ ถูกๆ ออกเสียงไม่ถนัด  แต่ถ้าเราฝึกร้องไปเรื่อยๆ ลิ้นของเราก็จะเริ่มชินกับภาษาอังกฤษ  และก็จะร้องเพลงภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้น  เมื่อเริ่มจากเพลงง่ายๆ ก่อนแล้ว  เราก็เริ่มฝึก หรือเลือกเพลงสากลที่ร้องยากขึ้น เพื่อเป็นการท้าทายตัวเอง   สุดท้ายนี้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากฝึกร้องเพลงสากล ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  และขอให้ร้องเพลงภาษาอังกฤษ และเก่งภาษาอังกฤษ กันยิ่งๆขึ้นไปนะคะ  XXLOVEXX

ถ้าชอบ ก็แชร์เลย!!


ไม่มีความคิดเห็น: